June 10, 2015

காமத்தை எழுதுதல்: யுவகிருஷ்ணாவின் சரோஜாதேவியை முன்வைத்து.



 தமிழில் எழுதப்படும் வலைப்பூக்கள்,  முகநூல், ட்விட்டர் என இணையத்தின் அச்சு ஊடகத்தில் வேலைபார்க்கும் ஒருவருக்கு இணையவெளிப் பயணம் தவிர்க்க முடியாத ஒன்றாகிவிட்ட காலம் நமது காலம். தமிழகத்தின் பிரபலமான அச்சு ஊடகங்களுக்குள் பணியாற்றும் யுவாகிருஷ்ணாவின் பெயரை இணையவெளியில் அலையும் ஒருவர் சந்திக்காமல் இருந்தால் ஆச்சரியம்.  நடப்பு நிகழ்வுகளையும் ஆளுமைகளையும் கவனிப்பவராகவும் கருத்துச் சொல்பவராகவும் தன்னைக் கட்டமைத்துக் கொண்டுள்ள அவர்,எழுத்தாளர் சுஜாதா அறக்கட்டளையின் இணைய எழுத்தாளர் விருதுபெற்றவர். சரோஜாதேவி யுவகிருஷ்ணாவின் ஆறாவது நூல். சமர்ப்பணம் சாரு நிவேதிதா..

பிரதியுருவாக்கம் பற்றிப் பேசும்போது எவை எழுதப்படுகின்றன என்ற கேள்விக்கு  வெளிப்படையாகத் தெரிவது ஒன்று, அடியில் ஓடும் சங்கதிகள் எப்போதும்  அழியாத சரக்குகளே.  இருப்பதும் இல்லாமல் போவதும் என்ற பேருண்மையின் சிறகுகளை எழுதியெழுதித் தீர்க்கின்றன எழுத்துகள். ஆனால் அந்தப் பேருண்மைகளோ-  மரணம், உழைப்பு, காமம், மொழி  என்னுமந்தப் பேருண்மைகளோ- தீராத பக்கங்களாக நீள்கின்றன. பேருண்மைகள் உண்மைகளாகவும், சிற்றுண்மைகளாகவும் கிளை பிரித்து எழுதப்படும்போது எழுத்துகளின் வகைப்பாடுகள் உருவாகின்றன.
யுவகிருஷ்ணாவும் காமமென்னும் பேருண்மையின் சிறுகிளையையே எழுதிப்பார்க்கின்றார். அந்தச் சிறுகிளை சிற்றின்பம் எனைத் தாழ்த்திக்கொள்ளும் சிக்கலுக்குரிய ஒன்று. எழுத்தாளன் காமத்தை எழுதலாம். அது விளக்கப்படும் ஒன்றாக இருக்கும்போது பாடநூலாக மாறி அறிமுக நோக்கத்தை நிறைவேற்றும். அப்படியெழுதுபவன் புனைவெழுத்தாளனாக நினைக்கப்படும் வாய்ப்பில்லை. புனைவெழுத்தாளன் காமத்தைக் கொண்டாடலாம்; அப்போது காமம் அனுபவிக்கத்தக்கதாக ஆகிவிடும். அதன் தொடர்ச்சியாகக் காமம் கடந்து செல்ல வேண்டிய ஒன்றாக நினைக்கப்படவும் வாய்ப்புண்டு. எல்லாப் பேருண்மைகளையும் மனிதர்கள் கடந்துசெல்ல முயல்கிறார்கள் என்பது உண்மை. ஆனால் நடப்பதுதான் இல்லை. காமமும் கடந்து சென்றுவிடக்கூடிய ஒன்றல்ல.
காமம்சார்ந்த நுழைவைக் கோரும் - நினைப்பைத் தூண்டும் 40 தலைப்புகளில் எழுதப்பட்ட கட்டுரைகள், துணுக்குகள், புனைவுகள் எனும் ஒவ்வொன்றும் காமத்தை நினைவுப்பரப்பில் கொண்டுவருகின்றன. பொதுப்புத்தியில் காமத் தூண்டலுக்கான பொருட்களாக - பெயர்களாக  - நபர்களாக- சொற்களாக - இருப்பனவற்றைக் கொண்டு அதன் பொதுப்புத்தி அர்த்தத்திலேயே எழுதப்படுகின்றன. சினிமாவை - குறிப்பாக நடிகைகளை மையப்படுத்தி உருவாக்கப்படும் இந்த அர்த்தம் ஆண்களால் கொள்ளப்படும் அர்த்தம் என்பது கூடுதல் தகவல். அதனாலே இக்கட்டுரைகள் அனைத்தும் பெண்னுடலை எழுதுவெளியாகக்கொண்டிருக்கின்றன.
காமத்திற்கு உடல்கள் தேவை. ஓருடல் அல்ல; ஈருடல்கள். எதிர்பால் உடல்களாயின் கூடுதல் சிறப்பு. அப்படியானால் காமத்தை எழுதும் எழுத்தும் ஈருடல்களையும் எழுதவேண்டும்; பேச வேண்டும்; தேடவேண்டும்; கொண்டாட வேண்டும். அவ்வாறு செய்யாமல் ஒன்றை மட்டுமே பேசிக்கொண்டிருந்தால் அதன் நோக்கம் காமத்தை எழுதுவதல்ல. காமம் சார்ந்த கற்பனையைத் தூண்டுவது.  பொதுப்பார்வையாளர்களின் விருப்பத்திற்காகத் தமிழ்ச்சினிமாக்களில் இடம்பெறுவதாகச் சொல்லப்படும் ஆட்டம், பாட்டம், கொண்டாட்டத்தையொத்த எழுத்துப்பகுதியை அச்சுவெளியிலும் இணையவெளியிலும் எழுதிக்காட்டும், எழுத்துக்காரரான யுவகிருஷ்ணா, தனது முன்மாதிரிகளாக சுஜாதாவையும் சாரு நிவேதிதாவையும் நினைக்கிறார்.


காமத்தைப் பற்றிய பார்வையில் சுஜாதாவும் சாருவும் ஒருபடித்தானவர்கள் அல்ல. சாரு நிவேதிதா, காமம் அனுபவிக்கத்தக்க ஒன்று எனவும் கொண்டாடப்பட வேண்டியது எனவும் பேசிவருபவர். அவரது எழுத்து அந்த இலக்கை அடையாமல் பலநேரங்களில் ரசிப்பதற்கான வர்ணனையாகவும் வாசிப்பவர்களைக் குற்றவுணர்வுக்குள் தள்ளும் நோக்கத்தோடும் வினையாற்றுக்கூடியது. அத்தோடு இருபால் உடலையும் எழுதிப்பார்த்தவர். இரண்டிற்கும் சமமான விகிதம் இருக்கிறதா? ஆண் நோக்கிலிருந்து பெண்ணுடல் எழுதப்பட்டிருக்கிறதா? என்பது தனிப்பேச்சாக விரியக்கூடியது. ஆனால் சுஜாதாவிடம் காமம், அறிந்து கொள்ளவும், அனுபவிக்கும், கடந்துசெல்லவும் வேண்டியது என விவாதிப்பதல்ல. வாசகனிடமிருந்து விலகி நிற்கும் ஒன்று.  மூக்கைத் துளைக்கும்போது அந்த மணத்தை மல்லிகை மணமா? தூரத்தில் போகும் நபர் பூசியுள்ள அத்தர் வாசமா? எனக் கேட்டுவிட்டு நகரும் மனநிலைக்கு உரியது.  அத்தோடு பெண்ணுடலை மட்டுமே நுகரும் மணமாக நினைக்கும் ஆண் நோக்கு எழுத்து.
நூலுக்குத்தலைப்பு வைப்பதில் தொடங்கி காமத்தின் மீது ஈர்ப்பற்றவராக வெளிப்படும் யுவா, விலகி நின்று வேடிக்கை பார்க்கும் - வேடிக்கை பார்க்கச் சொல்லி விவரிக்கும்- எழுத்துக்காரராகவே இருக்கிறார்.

No comments :